Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

[ONESHOT] Love Is Simple (AkariKei)

Author: AkariKei
Pairing: AkariKei (KeiRin)

Douzo~


=================================

LOVE IS SIMPLE




-----Akari’s POV-----


"Em muốn thấy Natsumin nhảy Zipper!!"

"Chị muốn được cùng unit với Keicchi."


Và tôi chỉ muốn đập banh chành cái màn hình laptop dù cá chắc là tôi sẽ không dám làm điều đó vì tôi đã mượn nó của một staff.

Sao đồ ngốc đó lại dám nói ra cái điều này chứ? Cũng như tất cả mọi người trong nhóm, tôi biết rõ Keicchi thích Natsumin như thế nào, nhất là khi Yamagishi-san hiện đã được chuyển sang team N. Nhưng mà thiệt tình, Zipper là unit song của hai đứa, tôi còn phải nhắc lại là tôi rất yêu bài hát này bao nhiều lần nữa đây chứ?

Mà nếu hai người bọn họ đã nói thế, thì tôi phải ở đâu đây?

Tôi hiện đang đứng một mìng trong phòng sau khi giờ học kết thúc. Tôi đến đây để luyện tập nhiều hơn. Trong khi đó thì hai kẻ kia đang ngồi chơi với nhau và nói những điều như vậy?

Nghĩ lại, nếu nó là laptop của tôi thì tôi cũng sẽ không làm điều đó. Tôi không nên lãng phí bất cứ thứ gì cho cái kẻ đào hoa kia nữa. Tôi đã lậm chị ấy quá rồi. Chị ấy thật không xứng đáng một chút nào.

Ờ, cái kẻ đào hoa mà tôi đang nói tới ở đây chính là Jonishi Kei. Đệ nhất lăng nhăng của cả nhóm mà tôi, Yoshida Akari, chưa từng một lần nghĩ rằng mình sẽ mê như điếu đổ như này.

Lúc đầu, ấn tượng mà chị ấy để lại trong tôi là chị ấy là một cô gái nhỏ nhắn và ít nói. Thời gian trôi qua, chị ấy đã chứng minh cho tôi thấy được câu 'Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua cái bìa.'

Vào cái lúc tôi nhận ra điều đó, có vẻ như Jonishi Kei đã trở thành người được các thiếu nữ khác trong nhóm săn đón nhiều nhất. Các đàn em và cả các thành viê trẻ tuổi khác lúc nào cũng 'Keicchi-san thật là sweet quá đê.' hay 'Keicchi tốt bụng dễ sợ.' hay 'Keicchi kakkoi vỡi.' và vân vân... Vì body và vẻ ngoài của chị ấy.

Thật lòng mà nói, tôi không để tâm nhiều đến chuyện đó. Tôi và chị ấy ở khác nhóm mà.

Ngoài sự tốt bụng và ngọt ngào của ai đó thì sao? Tôi đã quá quen với cách đối xử đó rồi. Có gì đâu mà phải xoắn. Tôi dám cá là Rika-chan sẽ đối xử với tôi còn tốt hơn cái người tên Jonishi Kei đó gấp tỉ lần nhé.

Cho đến một ngày đẹp trời nọ, khi tôi tiếp tục các hoạt động của tôi sau cái scandal trên trời rớt xuống.

Trước khi tôi cố lấy lại vị thế của mình trong nhóm thì người bạn thân cùng nhóm của tôi, Shiori, thông báo tốt nghiệp. Rika-chan thì có vài vấn đề cá nhân cần giải quyết. Thời điểm đó, tôi hoàn toàn cô đơn một mình đúng nghĩa đen. Thậm chí, trong chuyến đi diễn ngoài Osaka, tôi cũng một mình một phòng.

Khi đó, Keicchi đã xuất hiện. Rõ là chị ấy đã đọc được cái post G+ mà tôi kể về việc tôi ở một mình một phòng và quyết định mua ít đồ ăn đem qua phòng tôi. Hầu hết là chị ấy mua rau quả, vì chị ấy biết tôi đang giảm cân nên sẽ không ăn quá nhiều vào buổi tối. Điều đó khiến tôi khá bất ngờ. Vì chị ấy đã để ý đến chuyện đó.

Mà buồn cười ở chỗ, tất cả những gì mà Kei làm khi sang phòng tôi là ngồi trên giường nghịch điện thoại trong khi tôi ăn mấy món mà chị ấy đã mua, sơn móng và bấm điện thoại.

Có đôi lúc tôi lén quan sát xem Kei đang làm gì, nhưng chị ấy chỉ ngồi im một chỗ và tập trung chơi game. Đáng ra chuyện này có hơi ngượng một chút nhưng mọi sự xem ra thoải mái hơn so với dự đoán của tôi rất nhiều.


Một sự yên lặng đến thanh bình, nhưng tôi không hề cảm thấy cô đơn chút nào.
 

Sau đó, trước khi đứng dậy đi về phòng, Kei nói, "Xin lỗi vì không thể nói được gì. Nhưng vì chị không biết nhiều về em nên chị không chắc là mình nên nói cái gì... Vậy em có thể kể thêm về em để lần tới chị ghé thăm em thì sẽ ổn hơn không?"

Tôi chắc chắn mình đã đổ chị ấy từ ngày hôm đó. Tôi là một cô gái, và mọi cô gái đều thích sự ngọt ngào.

Tôi bắt đầu mở lòng với chị nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn, đánh lẻ nhiều hơn.

Vì chị ấy là Keicchi, chị ấy đã chiều hư tôi quá nhiều.

Và đó là khi tôi nhận ra cảm xúc của tôi dành cho chị ấy. Với một 'Nữ hoàng tsundere' như tôi thì việc thổ lộ trước là điều không thể. Nghe không giống tôi chút nào. Nhưng cho đến khi tôi nhìn thấy chị ấy tán tỉnh hay tình thương mến thương với những người khác thì tôi đã không thể kiềm chế được nữa. Đồ ngốc Keicchi đó sẽ không bao giờ hiểu được.

Ngày mà tôi tỏ tình với chị cũng là ngày trái tim tôi tan nát. 

Tôi vẫn còn nhớ những lời mà chị ấy đã nói với tôi, "Là con gái thì luôn luôn ích kỷ, lúc nào cũng chỉ muốn giữ lấy điều tốt nhất cho riêng mình. Trong suốt một khoảng thời gian dài, chị nghĩ Akari sẽ khác. Nhưng chị nghĩ chúng ta vẫn sẽ là bạn chứ hả?"

Kể từ ngày đó, tôi đã rất rất muốn ghét Keicchi. Nhưng tôi thậm chí còn không biết chị ấy đang giấu giếm điều gì trong đầu. Có đôi lúc, tôi biết mình không có quyền phán xét rằng việc chị ấy làm là đúng hay sai. Thậm chí dù điều đó có khiến tôi tổn thương quá nhiều đến nỗi hoang đường đi chăng nữa.

Sau nhiều lần chứng kiến Kei tán tỉnh một cơ số các thiếu nữ dễ thương khác, tôi quyết định sẽ vượt qua chuyện này và cố lơ chị ấy hết mức có thể.

Cảm xúc không thể mất đi mà chỉ chuyển từ người này sang người khác. Có lẽ điều đó khiến cho tất cả mọi người nghĩ rằng tôi chỉ là đang tìm một người thay thế.

Nhưng nếu tôi thật sự tìm được một ai đó rồi bình tâm lại, biết đâu chừng tôi sẽ thay đổi được cảm xúc của mình và vì vậy nó sẽ không còn là một việc làm sai trái nữa. Và miễn là tôi không ngoại tình hay làm điều gì tồi tệ thì tôi vẫn sẽ là một cô người yêu tốt.

Kishino Rika-chan đã luôn là một người chị em tốt của tôi từ những ngày chúng tôi gia nhập nhóm. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, chị ấy vẫn là người luôn ở bên cạnh và đối xử tốt với tôi. Tôi biết rõ chị ấy luôn quan tâm đặc biệt đến tôi. Thậm chí ngay cả khi biết tôi thích Keicchi, chị ấy vẫn chờ đợi tôi.

Sau khi chuyện của tôi vs Keicchi kết thúc, tôi đã đồng ý làm người yêu của chị ấy.

Rika có khiếu hài hước và là một người rất đỗi chu đáo. Lẽ ra tôi đang rất hạnh phúc mới phải... Đáng lẽ là như thế...

Chúng tôi trò chuyện với nhau, đi dạo cùng nhau, thân mật với nhau...

Có đôi lúc tôi tự hỏi sẽ thế nào nếu Kei nhìn thấy cảnh này? Chị ấy sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy tôi vẫn ổn và đang hạnh phúc dù không có chị ấy? Hay là chị ấy sẽ không thèm để tâm một chút nào luôn?

Vế thứ hai có vẻ đúng hơn. Chị ấy không hề quan tâm chút nào. Chị ấy vẫn luôn có cả một hậu cung vây quanh. Tôi đã nghĩ gì vậy chứ? Tại sao lại nghĩ đến chuyện đó chứ? Tôi đang hy vọng điều gì đây?

Tôi post thêm một cái G+ để khoe mối quan hệ bí mật của chúng tôi trước khi đi ngủ.

Tiếng chuông điện thoại vang lên. Một tin nhắn mới từ Keicchi.

"Các cô gái thường rất ích kỷ nhỉ? Và lại một lần nữa, họ chỉ muốn giữ lấy niềm hạnh phúc cho riêng mình. Chị hy vọng là hiện tại em đang hạnh phúc."
 

Chị ấy nói vậy là có ý gì? Không phải là tôi không hiểu chị ấy muốn nói gì, mà là tôi không rõ tại sao chị ấy lại nói như vậy. Tại sao chị ấy lại đột nhiên quan tâm đến tôi thế này?
 

"Dĩ nhiên là em đang hạnh phúc rồi. Và hoá ra, có đôi lúc, ích kỷ lại tốt đấy chứ. Ít ra thì không ai phải chịu tổn thương cả."

Tôi gửi lại tin nhắn hồi đáp. Có lẽ tôi vẫn chưa hoàn toàn quên được chị ấy. Nhưng ít nhất thì tôi cũng đang rất hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Vậy nên tôi không cần chị ấy phải nói với tôi bất cứ điều gì với cái cách suy nghĩ ngớ ngẩn đó của chị ấy.

Nhưng mà, Ha! Tôi đã khiến Keicchi đào hoa chú ý rồi. Cũng khá thoả mãn đấy chứ. Dự là đêm nay tôi sẽ ngủ ngon rồi đây.


==============================



-----Keicchi's POV-----


Hôm nay, trên kênh YNN, tôi đã lại có cơ hội được xuất hiện cùng Natsumin và cả Renapyon nữa. Vui cực.

Tôi tin rằng những người FA mà đi cùng bạn bè thì sẽ là lúc tuyệt nhất. Và, điều đó cũng có thể được áp dụng cho những người đã tìm được một nửa của mình.

Natsumin đối với tôi có lẽ không phải là kiểu bạn bè như tôi và Rena. Tôi thích chị ấy, dĩ nhiên rồi, nhưng tôi coi chị ấy như một người đáng để ngưỡng mộ, một người khiến người khác phải ngước nhìn, phải cảm động vì họ chứ không có ý gì khác. Tôi chỉ như một người fan trước thần tượng của mình.

Tại sao Natsumin lại là người của công chúng? Tôi nghĩ khá nhiều fans của tôi cũng thắc mắc điều đó.

Nói thật, khi bạn nhìn thấy một ai đó và đột nhiên muốn tìm hiểu thêm về người đó, mà càng tìm hiểu, bạn lại càng thấy người đó đáng yêu, càng lậm người đó hơn. Tôi luôn tin rằng, không bao giờ có cái gọi là lí do để thích một người, nhưng vì bạn thích họ nên bạn biết được nhiều điều về họ hơn.

Tình yêu không phải cũng như vậy sao?

Tôi tự hỏi sẽ có gì khác khi nó biến thành tình yêu? Nếu tôi không biết thì tại sao lại có đủ tự tin mà nói rằng mình không yêu Natsumin theo cách đó?

Tôi thật ra là một người khá dễ dãi. Tôi luôn đối xử tốt với người khác. Đó là bản năng của tôi. Chẳng qua là vì nhìn thấy người khác vui vẻ cũng khiến tôi vui lây nên tôi luôn đối xử tốt với mọi người.

Có khi có một vài người tìm đến và thổ lộ tình cảm với tôi, hầu hết bọn họ đều ghen tỵ khi thấy tôi thân thiết hay đối tốt với những cô gái khác.

Vậy ra đây là một định nghĩa của tình yêu hả?

Tình yêu là phải giữ những điều tốt đẹp nhất bên cạnh mình sao?

Theo tôi, điều đó chính là ích kỷ.


Và dường như nó phải đánh đổi lại bằng sự tự do. Một cuộc trao đổi quá khó.

Vậy nên tôi đã từ chối tất cả họ. Tôi nghĩ họ nên học tập Natsumin thêm nữa. Tôi luôn thích chị ấy và đối xử với chị ấy rất tốt, và để đáp lại, chị ấy cũng rất tử tế với tôi và cũng thích tôi vô điều kiện.

Các cô gái ạ, nếu tôi thích các bạn và làm nhiều việc vì các bạn, điều cuối cùng mà tôi đòi hỏi ở các bạn là các bạn cũng phải dành tình cảm cho tôi. Điều đó quá tham lam và ích kỷ.

Tôi không thích việc đó một chút nào.

Có lẽ suy nghĩ của tôi phức tạp hơn rất nhiều so với người khác, nhưng tôi cứ vờ như không có gì. Không cần phải giải thích nhiều.

Cho đến khi Akari lọt vào tầm mắt tôi. Em ấy bị dính vào một tin đồn vớ vẩn. Nhưng dù sao thì mỗi ngày, khi nhìn thấy em ấy cố gắng hết mình để bắt kịp mọi người, tôi lại tôn trọng em ấy hơn.

Bên ngoài, em ấy là một cô gái ngọt ngào có chút kiêu căng, nhưng bằng cách nào đó, tôi cảm thấy em ấy là kiểu người có thể chịu đựng được tất cả mọi chuyện chứ không phải khóc lóc và tự thương hại chính mình. Em ấy có thể chịu đựng mọi khó nhọc vì em ấy luôn có cái nhìn tươi đẹp, luôn lạc quan và quên đi những gian nan vất vả mà em ấy phải gánh.

Một người hạnh phúc. Tôi muốn biết thêm về em ấy.

Và tôi đã kết thân được với em ấy. Sự tốt bụng quả nhiên là sức mạnh cho mọi việc nhỉ *đại loại thế*

Ban đầu, em ấy khá là nghịch ngợm, một cô nàng tsundere. Ở bên em ấy vô cùng dễ chịu. Chúng tôi đùa giỡn, trò chuyện, không giấu giếm nhau điều gì. Cảm giác thoải mái ấy hệt như khi ở cạnh người bạn thân nhưng nó lại không hẳn là như thế.

Có nhiều việc tôi sẽ không phiền mà làm cho Rena hay bất cứ người bạn nào khác của tôi, nhưng tôi dường như lại thấy ngại ngại trước mặt em ấy. Trong nhóm, tôi là người khá láu cá và hay đi chọc ghẹo người khác, nhưng khi gặp em ấy, tôi cứ như biến thành đứa ngốc hay bị em ấy trêu chọc.

Thời gian mà tôi dành cho em ấy khiến tôi phải thắc mắc. Mọi người thường nói tôi là một S, nhưng không phải tôi cũng có một chút M khi làm như vậy à?

Kể từ ngày đó, tôi khó lòng mà nghĩ mình là một S nữa.

Là một đứa có máu M cũng không tệ. Cảm giác được người khác chăm sóc khá thi thú đấy chứ. Tôi có thể làm quen với điều đó.

Thời gian trôi qua và chúng tôi trở nên thân thiết với nhau hơn, có một số điều đã thay đổi.

Tôi để ý thấy Akari có vẻ như muốn chiếm hữu tôi nhiều hơn.

Ban đầu, tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa. Dần dần, tôi nhận thấy ánh nhìn của em ấy thay đổi. Cô gái lạc quan hay tươi cười giờ đây thường xuyên nhíu mày. Càng ngày, em ấy càng nhìn tôi bằng ánh mắt buồn bã mỗi khi thấy tôi xuất hiện.

Cho đến ngày em tỏ tình với tôi. Tôi không biết mình nên vui hay buồn nữa. Tâm trí tôi tự có những suy nghĩ của riêng nó trong suốt một thời gian dài, đến nỗi nó biến tôi thành một kẻ cố chấp.

Cái ý nghĩ rằng em ấy cũng chỉ như bao người khiến tôi thất vọng.

Ý tôi là tôi sẽ sẵn sàng cho em ấy bất cứ thứ gì mà em ấy muốn hoặc là sẽ ở bên cạnh và cùng chăm sóc lẫn nhau suốt đời.

Nhưng điều đó không có nghĩa là em ấy được quyền đòi hỏi ở tôi điều tương tự. Như thể em ấy đã rút nhầm viên gạch ra khỏi bức tường và tất cả đều sụp đổ.

Sau khi từ chối em ấy, chúng tôi tách nhau ra. Em ấy trở lại với hình ảnh vui vẻ như trước kia còn tôi thì không hề thay đổi chút nào. Phải mất một khoảng thời gian để cả hai trở lại bình thường nhưng mọi thứ đều ổn cả.

Gần đây, tôi nhận ra rằng em đang để ý một người khác. Là Rika-san. Không ngạc nhiên cho lắm.

Quan sát mối quan hệ của họ suốt những năm qua thì cũng không khó tin là mấy. Thật ra, tôi nghĩ rằng nếu không có tôi, có lẽ hai người họ đã thành đôi từ đời nào rồi.

Là bạn tốt của cả hai, tôi mong rằng họ sẽ hạnh phúc.

Nhưng lần này, trong lòng tôi dường như có gì đó rất lạ. Thường thì tôi sẽ vui lây với niềm vui của những người khác.

Lần này, tôi không hề thấy vui vẻ chút nào. Thật sự mà nói, cảm giác như thể tôi vừa đánh mất điều gì đó quan trọng lắm. Đây là lần đầu tiên tôi như vậy.

Vậy thì tại sao tôi lại phải lưu tâm đến mối quan hệ giữa hai người họ? Tại sao tôi lại phải bận tâm về hai người đó? Và hơn hết, tại sao càng biết nhiều về hai người thì tôi lại càng buồn?

Là vì sự ích kỷ trong tôi đã xuất hiện rồi?

Hay đây là điều cần thiết nhất trong tình yêu?

Sau khi đọc xong post gần đây nhất của em ấy, tôi nghĩ rằng mình cần phải hỏi Akari về vấn đề này.

Không lâu sau đó, tôi nhận được hồi âm... Em bảo rằng em đang rất hạnh phúc.

Vậy thì tại sao tôi lại không vui khi thấy em ấy hạnh phúc bên người khác?

Vậy ra đây là tình yêu sao?

Có đôi lúc, ích kỷ lại tốt đấy chứ. Ít ra thì không ai phải chịu tổn thương cả.

.
.
.
.
.
.

HẾT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét