Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

LUYỆN NGỤC ĐẢO [Chap 17B]

Nogizaka46:

17: Thời gian


Tokyo cũng có tuyết rơi.

Ánh sáng hắt vào khu đất phủ đầy tuyết trắng phía sau tòa nhà, Watanabe Mayu đứng ở ven đường, ngẩng đầu nhìn bông tuyết bay đầy trời.

Những tinh thể hình lục giác không ngừng rơi xuống trước mắt nàng, sau cùng là đáp xuống mặt đất rồi rất nhanh tan ra và biến mất.

Nàng vươn tay ra, thầm nghĩ, sinh mệnh này mới thực ngắn ngủi làm sao. Nhưng mà sinh mệnh của một bông tuyết lại trôi qua nhanh hơn, chỉ trong một cái chớp mắt liền biến thành giọt nước, giống như nước mắt của ông trời vậy.

Watanabe chỉnh lại khăn quàng cổ, dùng khăn che mặt lại. Không phải là nàng sợ lạnh, nhưng nhìn bông tuyết trắng thuần khiết kia lại cảm thấy có chút hổ thẹn.

‘ Vì sao tôi lại đáp ứng. . . . ’

. . .

Hai ngày trước.

Watanabe nhìn cô gái ngồi trước mặt, chờ đối phương mở miệng. Tuy rằng lúc đó có chút quen biết, nhưng mối quan hệ cũng không được tính là thân mật, hơn nữa lại gặp mặt vào ban đêm, khiến cho nàng không thể lý giải được.

"Thật có lỗi, trễ rồi còn gọi cô ra." Cô gái thành khẩn giải thích.

Watanabe cười cười, cô gái ngũ quan tinh xảo đứng dưới ánh đèn đường nhu hòa càng thêm xinh đẹp.

"Tôi tìm cô, là muốn xác nhận một việc."

"Xác nhận?" Watanabe khó hiểu hỏi.

"Đúng vậy." Cô gái cầm lấy cái chai trên bàn, rót đến nửa ly rồi đưa cho Watanabe."Mayu-san, cô là nguyện ý đến Nogizaka46?"

"Sao?" Tuy rằng đã chuẩn bị trước, nhưng đối phương vẫn là khiến cho Watanabe há hốc mồm."Nogizaka?"

"Cô nghe không sai." Cô gái mỉm cười."Cũng giống như trong bộ phim kia, thuyên chuyển đến Nogizaka."

"Tuy rằng tôi cũng thực thích Nogizaka, nhưng hoàn cảnh hiện tại tôi cũng đã rất vừa lòng ."

"Mayu-san, xã hội này mỗi ngày đều quên đi rất nhiều việc." Cô gái lại mỉm cười, dùng ánh mắt chân thành nhìn Watanabe."Vài năm sau, cả cô, cả AKB, thậm chí là khắp cả PJ48 có lẽ sẽ bị lãng quên."

"Cô cuối cùng là muốn nói gì?"

"Còn nhớ rõ nguyện vọng của ngài không?" Cô gái cúi đầu nhìn ly nước."Nguyện vọng được đứng trên đỉnh của PJ48."

Tay cầm ly hơi run run, không phải Watanabe cố ý, mà là phản xạ có điều kiện.

"Ta nhớ rõ a." Không biết vì sao, Watanabe Mayu thản nhiên nở nụ cười.

"Hiện tại, nguyện vọng này của cô càng ngày càng xa tầm với nga." Ở phía đối diện, cô gái kia  ngẩng đầu, cũng mỉm cười.

"Nếu cứ tiếp tục ở AKB, cô sẽ không bao giờ chạm được tới đỉnh."

"Tôi sẽ cố gắng." Watanabe nói ra một câu mà ngay cả cô tôi cũng thấy khó hiểu.

"Tôi nghĩ là cô nên biết, sự cố gắng không thể nào quyết định hết thảy. Mạo muội hỏi, Mayu-san cũng sắp 20 tuổi rồi?"

"Cô hỏi làm gì?" Watanabe không rõ vì sao lại cảm thấy bất an.

"2 năm vừa qua, cô đã dần bị mọi người lãng quên."

"Tôi không hiểu ý của cô." Watanabe tức giận.

“Một khi bị lãng quên thì cơ hội chạm tới đỉnh càng cao. Mayu-san, 1 năm vừa qua, cô không nghĩ là nên làm một cái gì đó để khiến cho tương lai sáng lạn hơn à?"

"Cái đó và thuyên chuyển có liên quan sao?"

"Có, ở Nogizaka, cô nhất định sẽ trở thành  nữ hoàng của cả PJ48."

"Đùa vui đấy."

"Những trò đùa vui là bởi vì nội dung của nó luôn xa rời thực tế." Cô gái vẫn mỉm cười, mặt không chút biến sắc."Mà chuyện tôi muốn, thật ra lại rất gần."

"Tôi nghĩ là tôi không muốn nghe cô nói đùa nữa đâu." Watanabe cầm ly lên, uống một ngụm trà.

. . .

"Tôi không chấp nhận cách của cô." Watanabe lạnh lùng đáp.

"Dù cho có bị lãng quên cũng không?"

"Không sao cả. Bởi vì đó là lựa chọn của tôi."

"Nhưng cô không thể quay lại được nữa."

"Cái gì?"

"Cô không còn cơ hội nào để tái tuyển cử nữa." Cô gái kia nhìn Watanabe."Đây cũng là sự thật, đúng không?"

"Vì sao lại phải tuyển cử?"

"Bởi vì, kết quả của cô ở hiện tại, không phải là tốt nhất."

. . .

"Vì sao cô lại biết rõ quyết định của công ty?" Watanabe không thể hiểu được cách lý giải của đối phương.

"Nơi này." Cô gái đặt tay lên ngực mình."Nơi này của bọn họ đều đã bị tha hóa cả rồi."

"Tha hóa sao. . ." Watanabe lẩm bẩm.

"Không cần lo lắng, cô sẽ không giống bọn họ đâu. Khi đó, cái mà cô nhận được chính là ước mơ của chính cô."

"Này, tôi có thể mượn quyền lực của cô không?" Cô gái chậm rãi phẩy tay.

Tay run lên, Watanabe đã cố gắng khống chế cảm xúc của mình, nhưng tay vẫn cứ run rẩy.

"Vì sao cô lại muốn làm như vậy?"

"Tôi cũng sắp đến 20 tuổi." Trên mặt cô gái kia lộ ra vẻ bi thương."Sẽ sớm bị lãng quên, nên tôi muốn khiến  cho nhiều người biết đến tôi."

"Cô là ‘một niệm xả thân, một niệm thành ma’*. Những thứ khác đối với cô đều không quan trọng sao?"

"Mayuchan thật sự là một người tốt. Cô có biết không? Những lời này còn có vế sau nữa, đó là ‘thị phi thiện ác, phật ma một niệm gian’**. Ngoài kia có rất nhiều kẻ lừa đảo vẫn còn đang ẩn thân, trong mắt người khác, bọn họ đều là thiên sứ."

"Tôi. . . ." Watanabe bỗng nhiên mất đi dũng khí, chậm chạp lui lại.

"Không bao lâu sau, mọi người khi bàn luận sẽ nói, đây là Watanabe Mayu của Nogizaka, Watanabe Mayu của PJ48."

Cô gái vẫn duy trì tư thế vừa rồi, không nhúc nhích. Hai tay đan chặt vào nhau.

"Mayuchan, cô chỉ cần làm thiên sứ trong mắt mọi người là tốt rồi. Còn lại, tôi sẽ làm."

"Thiên sứ sao. . . ."


"Đúng vậy, chúng ta có thể tìm lại thiên sứ đã mất."

-----------------
* Câu này có nghĩa đại loại như là hi sinh mọi thứ để đạt được mong muốn.
** Còn câu này, theo bạn thì ý muốn nói là ranh giới giữa thiện ác rất mỏng manh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét