Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

LUYỆN NGỤC ĐẢO [Chap 15B]

Nogizaka46:

15: Mảnh vụn


Khi Watanabe Mayu bước vào, Sato vẫn đang bận rộn suy nghĩ lý do khiến nàng phải tới đây.

Cho đến khi đối phương lên tiếng, hắn vẫn trong trạng thái mơ mơ hồ hồ.

"Quấy rầy ngài rồi." Đối phương nhỏ nhẹ nói.

Sato phục hồi tinh thần, trên mặt liền nở một nụ cười chuyên nghiệp. "Mayu-chan, cô chưa thích ứng được với công việc mới sao?"

"Không có a." Watanabe phẩy phẩy tay. "Hiện tại cả nhóm chỉ có một mình tôi sao?"

Sato có chút sửng sốt, hắn nhất thời không hiểu được Watanabe nói như vậy là có ý gì.

"Sato-san, tôi bị chuyển sang đây, có thật là chỉ để biểu diễn?" Watanabe Mayu nhìn Sato, thản nhiên hỏi.

"Cô. . . ." Sato không biết nên trả lời thế nào.

Watanabe chậm rãi ngồi xuống chiếc ghế sô pha trước mặt hắn, dùng ánh mắt tò mò nhìn Sato.

"Cô nghĩ nhiều quá rồi." Sato khôi phục lại thần sắc như bình thường."Akimoto-sensei hẳn là có nói qua, lần này chuyển cô sang Nogizaka chỉ là để sự nghiệp diễn xuất của cô cũng như của Nogizaka phát triển."

"Nhưng ông ấy vẫn chưa sắp xếp công việc của tôi. Ngay cả lịch tập luyện cho mấy bài hát cũng không có. Đây không phải là phong cách của Akimoto-sensei, tuy rằng Nogizaka không có lịch diễn, nhưng tôi nghĩ học thuộc tất cả các ca khúc cùng vũ đạo vẫn là quan trọng nhất. Bình thường, Akimoto-sensei sau khi thuyên chuyển nhất định sẽ nhanh chóng sắp xếp lịch trình. Lần này, trừ việc họp báo ra thì cái gì cũng chưa làm."

Nàng nhìn Sato, tựa hồ như muốn tìm đáp án dựa theo nét mặt của hắn.

"Xin mạo muội hỏi ngài, Akimoto-sensei hủy các hoạt động của tôi, chuyển tôi từ AKB sang Nogizaka như vậy, thật ra là đã có chuyện gì?" Watanabe chậm rãi hỏi.

"Vậy sao." Ngay cả bản thân Sato cũng biết giờ phút này trên mặt hắn lộ ra biểu tình thập phần mất tự nhiên."Có lẽ là do Akimoto-sensei gần đây khá bận nên đã quên mất. Chút nữa tôi sẽ gửi tư liệu cho cô sau."

"Nghe nói ảnh ngoại cảnh phải chụp trong ba ngày, hơn nữa thời gian chỉ còn có bốn ngày. 4 ngày đó Nogizaka chỉ có một mình tôi thì hoạt động được cái gì? Mọi người hiện tại còn chưa trở về, vì cái gì lại chuyển tôi sang đây gấp như vậy? Còn nữa, nếu thật sự cần thiết, nhất định sẽ cho thêm thời gian để tuyên truyền và tổ chức stage tạm biệt ở rạp hát AKB. Nhưng trong mấy việc này, việc nào cũng không làm. Vậy ngài có thể cho tôi biết rốt cuộc là đã có chuyện gì không?"

Sato ngây người, những vấn đề mà Watanabe nói đều xoáy vào trọng tâm, lần thuyên chuyển này quả thật có chút kỳ quái, sẽ khó tránh việc đối phương sinh nghi. Mà, Sato cũng không thể nói ra sự thật được.

"Có một số việc chính tôi cũng muốn biết lý do, nhưng đứng ở góc độ của tôi, thật sự là không thể đi hỏi được. Mayu-chan, cô cứ an tâm, đi chuẩn bị luyện tập đi, tôi sẽ cử người đem tư liệu cùng vài dụng cụ cần thiết cho cô." Sato cười khổ phất tay, tỏ ý muốn chấm dứt cuộc nói chuyện.

"Sato-sensei, đây là tin tức mới nhất." Watanabe lấy di động ra, lướt lướt vài cái rồi đưa cho hắn xem.

Sato nhìn lướt qua nội dung, sắc mặt trở nên khó coi.

Tin tức kia có liên quan đến việc nội bộ của Nogizaka, tiêu đề bài báo đọc lên thực rợn người —— hung án VS trò chơi.

"Mayu-chan, đây là ý gì?" Sato nhìn Watanabe, giả vờ tức giận.

"Xin hỏi ngài, lần này cả Ikoma và Inoue cũng đều đi chụp ngoại cảnh luôn sao?"

"Có vấn đề gì sao?" Sato hơi nghiêng đầu, có chút khó hiểu.

"Nếu sự thật đúng như truyền thông nói, mọi người sau khi rời cảng liền mất liên lạc, mà sự kiện này, theo như đã nói, là tất cả các nhân viên đều có tham gia. Vậy thì có lẽ. . . ." Watanabe ngừng lại, quan sát sắc mặt Sato.

"Có lẽ?" Sato hỏi lại.

"Có lẽ sự việc lần trước có thể đã phát sinh thêm nhiều chuyện nữa." Watanabe nghiêm túc nói.

"Cho nên, tôi mong ngài hãy nói sự thật. Xin ngài."

Sato lần đầu tiên cảm nhận được cái gì gọi là rối rắm, hắn nhìn chằm chằm Watanabe Mayu đang ngồi phía đối diện, nhất thời lại ngây người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét